Giảm khả năng nhiễm HIV nhờ tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Theo một phát hiện mới của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Cắt bao quy đầu có thể nâng cao khả năng bảo vệ nam giới khỏi virus HIV, mới nghe có vẻ như việc phòng chống HIV những việc phẫu thuật cắt bao quy đầu hoàn toàn không có sự liên qua gì tới nhau, nhưng thực ra chúng lại có sự liên quan nhất định mà không phải chúng ta ai cũng biết.

q3r4DdC.jpg

Phát hiện mới của WHO đã đóng góp rất lớn vào chương trình phòng chống HIV trên toàn thế giới, căn bệnh thế kỷ vẫn chưa có thuốc chữa bệnh mà chỉ có thể phòng chống để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh HIV.

Cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ lây nhiễm HIV, tại sao lại như vậy?

Ba nghiên cứu khác nhau ở Kenya, Uganda và South Africa với thấy tiểu phẫu cắt bao quy đầu giúp giảm lây nhiễm HIV ở nam giới quan hệ dị tính vào khoảng 60%. Một nghiên cứu can thiệp sau đó cũng với kết quả tương tự. Hiện nay các nhà khoa học chưa thể lý giải rõ ràng về cơ chế này song đều tới rằng, việc tiểu phẫu cắt bao quy đầu về cơ bản làm thay đổi môi trường vi sinh xung quanh dương vật. Chính việc "giảm gánh nặng" như vậy làm cho phản ứng miễn dịch tại chỗ phát huy tối đa hiệu quả, trong đó có cơ chế kháng lại sự xâm nhập của virus HIV.

Nhìn vào thực tế ta thấy:

Cắt bao quy đầu có tác dụng giúp cậu bé phát triển bình thường, tăng sức đề kháng của vùng kín đối những các loại vi khuẩn và mầm mống gây bệnh, nhờ vậy hệ miễn dịch cũng được tăng cường.

Cắt bao quy đầu khiến việc vệ sinh cậu nhỏ dễ dàng hơn phòng chống viêm nhiễm gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Cắt bao quy đầu làm việc quan hệ tình dục trở nên dễ dàng và đạt nhiều khoái cảm hơn, quan hệ ngoài luồng cũng bị hạn chế do nam giới đã thỏa mãn những bạn tình của mình mà không phát sinh các nhu cầu khác nữa. Điều này ngăn chặn đáng kể việc lây lan virus HIV (có cho 70% những ca mắc HIV do lây qua đường tình dục)

Tổ chứ y tế thế giới WHO đã khẳng định tiểu phẫu cắt bao quy đầu có thể nâng cao khả năng bảo vệ nam giới khỏi lây nhiễm HIV. Bên cạnh các phương pháp phòng chống HIV truyền thống như dùng bao cao su, không tiếp súc hay dùng chung kim tiêm, quan hệ tình dục lành mạnh thì hiện tại nhiều quốc gia nhất là một số quốc gia ở châu Phi đã áp dụng cắt bao quy đầu cho nam giới từ rất sớm, tuy chưa có thống kê đầy đủ song dõ dàng các ca mắc HIV ở mang quốc gia này đã giảm đi đáng kể.

7cEI6la.jpg

Hiện tại nhiều đàn ông đang có các triệu chứng của hẹp bao quy đầu là biến chứng của nhiều bệnh nguy hiểm trong nam khoa.

Nhận thức được điều này, hiện tại ở nước ta các bác sĩ và chuyên gia đầu ngành về bệnh nam khoa, bệnh xã hội cũng đã đưa ra lời khuyên đến các bạn trẻ nên cắt bao quy đầu sớm để có thể phòng chống HIV, các bệnh xã hội khác cũng như đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt nhất.

Nguồn  http://catbaoquydaubaonhieutien.com/suc-khoe/chinh-hinh-duong-vat-an-toan-tai-hcm.html 

Previous
Next Post »